LỊCH NỘP THUẾ THÁNG 4/2021: CÁC LOẠI BÁO CÁO THUẾ VÀ TIỀN THUẾ PHẢI NỘP

15:23:4601/06/2021
Để giúp cho các kế toán viên có thể hoàn thành các nghĩa vụ thuế đúng thời hạn tránh bị phạt. Bài viết sau đây sẽ giúp các kế toán viên hệ thống các loại báo cáo thuế và tiền thuế phải nộp trong lịch nộp thuế tháng 4/2021.

 

Để giúp cho các kế toán viên có thể hoàn thành các nghĩa vụ thuế đúng thời hạn tránh bị phạt. Bài viết sau đây sẽ giúp các kế toán viên hệ thống các loại báo cáo thuế và tiền thuế phải nộp trong lịch nộp thuế tháng 4/2021.

  1. Hạn cuối ngày 20/4/2021 nếu kê khai và nộp thuế theo tháng
  2. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng

Theo quy định tại Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14; thời hạn nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng chậm nhất là ngày 20 của tháng tiếp theo.

Như vậy, các doanh nghiệp phải nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn tháng 03/2021 chậm nhất là ngày 20/04/2021. Những doanh nghiệp phải nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng kể cả khi không sử dụng hóa đơn bao gồm:

Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in; đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in; đặt in.

Doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế thuộc diện mua hóa đơn của cơ quan thuế.

  1. Nộp hồ sơ khai thuế và tiền thuế GTGT tháng 03

Theo quy định tại Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14; thời hạn nộp hồ sơ khai thuế tháng chậm nhất là ngày thứ 20 (hai mươi) của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế.

Như vậy; doanh nghiệp phải nộp hồ sơ khai thuế và tiền thuế GTGT tháng 03/2021 nếu kê khai và nộp thuế GTGT theo tháng.

  1. Nộp hồ sơ khai thuế và tiền thuế TNCN tháng 03

Theo quy định tại Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14; nếu doanh nghiệp phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân trong tháng 03/2021. Doanh nghiệp phải nộp hồ sơ khai thuế và tiền thuế TNCN; chậm nhất là ngày 20/04/2021. Nếu trong tháng 03/2021; doanh nghiệp không phát sinh khấu trừ thuế TNCN thì không phải thực hiện kê khai.

  1. Nộp hồ sơ khai thuế và tiền thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường, thuế tài nguyên (nếu có)

Theo quy định tại Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14; nếu doanh nghiệp phát sinh nghĩa vụ thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường, thuế tài nguyên trong tháng 03/2021. Doanh nghiệp phải nộp hồ sơ khai thuế và tiền thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường, thuế tài nguyên chậm nhất là ngày 20/04/2021. Nếu trong tháng 03/2021; doanh nghiệp không phát sinh nghĩa vụ thuế thì không phải kê khai.

  1. Hạn cuối ngày 30/4/2021 nếu kê khai và nộp thuế theo quý
  2. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý

Theo quy định tại Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14; thời hạn nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu quý tiếp theo.

Như vậy, các doanh nghiệp phải nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý 1/2021 chậm nhất là ngày 30/04/2021. Những doanh nghiệp phải nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý kể cả khi không sử dụng hóa đơn bao gồm:

Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in; đặt in.

Doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế thuộc diện mua hóa đơn của cơ quan thuế.

  1. Nộp hồ sơ khai thuế và tiền thuế GTGT quý 1/2021

Theo quy định tại Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14; thời hạn nộp hồ sơ khai thuế tháng chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế.

Như vậy, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ khai thuế và tiền thuế GTGT quý 1/2021 nếu kê khai và nộp thuế GTGT theo quý.

  1. Tạm nộp tiền thuế TNDN quý 1/2021

Theo quy định tại Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14; đối với thuế thu nhập doanh nghiệp thì tạm nộp theo quý, thời hạn nộp thuế chậm nhất là ngày 30 của tháng đầu quý sau.

Như vậy, nếu trong quý 1/2021 đơn vị phát sinh nghĩa vụ thuế TNDN thì phải tạm nộp tiền thuế TNDN chậm nhất là ngày 30/4/2021.

Tin cùng chuyên mục

TikTok Creator Tax Check 2026: Gỡ Rối Toàn Diện Nghĩa Vụ Thuế Cùng Chuyên Gia CPA HCM

TikTok Creator Tax Check 2026: Gỡ Rối Toàn Diện Nghĩa Vụ Thuế Cùng Chuyên Gia CPA HCM

Sự bùng nổ của nền kinh tế sáng tạo số đã biến công việc TikTok Creator, KOC và Streamer thành ngành...
30/09/2026
Ứng Dụng CPA HCM Tax360: Giải Pháp Quản Trị Rủi Ro Thuế Và Sức Khỏe Tài Chính Cho Doanh Nghiệp

Ứng Dụng CPA HCM Tax360: Giải Pháp Quản Trị Rủi Ro Thuế Và Sức Khỏe Tài Chính Cho Doanh Nghiệp

1. Thực trạng quản trị thuế tại doanh nghiệp: Khi rủi ro đến từ sự thiếu chủ động Trong hoạt...
23/09/2026
TỌA ĐÀM BQT CHUNG CƯ TP.HCM  CPA HCM ĐỒNG HÀNH GIẢI BÀI TOÁN MINH BẠCH TÀI CHÍNH VÀ AN TOÀN PHÁP LÝ CHO NHÀ CHUNG CƯ

TỌA ĐÀM BQT CHUNG CƯ TP.HCM CPA HCM ĐỒNG HÀNH GIẢI BÀI TOÁN MINH BẠCH TÀI CHÍNH VÀ AN TOÀN PHÁP LÝ CHO NHÀ CHUNG CƯ

Ngày 19/09/2026 vừa qua, tại Hội trường Tòa nhà Viettel Tower (Quận 10, TP.HCM), chương trình chuyên đề...
23/09/2026
CPA HCM ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU & TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM QUẢN LÝ VẬN HÀNH CÁC NHÀ CHUNG CƯ KHU VỰC TP.HCM LẦN 2/2026

CPA HCM ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU & TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM QUẢN LÝ VẬN HÀNH CÁC NHÀ CHUNG CƯ KHU VỰC TP.HCM LẦN 2/2026

Sự Kiện Giao Lưu Quản Lý Vận Hành Chung Cư TP.HCM Lần 2/2026 | CPA HCM CPA HCM đồng hành cùng Chương trình...
07/09/2026
KẾ TOÁN XÂY DỰNG

KẾ TOÁN XÂY DỰNG

Trong hệ thống kế toán doanh nghiệp, kế toán xây lắp (xây dựng) luôn được xếp vào nhóm nghiệp vụ...
02/07/2026
NGHỊ ĐỊNH 141/2026/NĐ-CP: NÂNG NGƯỠNG MIỄN THUẾ 1 TỶ ĐỒNG VÀ NHỮNG TÁC ĐỘNG THỰC TIỄN ĐẾN HỘ KINH DOANH, DOANH NGHIỆ

NGHỊ ĐỊNH 141/2026/NĐ-CP: NÂNG NGƯỠNG MIỄN THUẾ 1 TỶ ĐỒNG VÀ NHỮNG TÁC ĐỘNG THỰC TIỄN ĐẾN HỘ KINH DOANH, DOANH NGHIỆ

Ngày 29/04/2026, Chính phủ chính thức ban hành Nghị định 141/2026/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định...
12/05/2026
Quy trình kiểm toán nhà chung cư và những thời điểm bắt buộc thực hiện

Quy trình kiểm toán nhà chung cư và những thời điểm bắt buộc thực hiện

Trong công tác quản lý vận hành nhà chung cư, tính minh bạch tài chính là yếu tố then chốt để duy trì...
12/05/2026
CẬP NHẬT ĐIỂM NÓNG THUẾ 2026: CHI TIẾT THÔNG BÁO KIỂM TRA 302 DOANH NGHIỆP THEO CÔNG VĂN 1927/CT-KTR

CẬP NHẬT ĐIỂM NÓNG THUẾ 2026: CHI TIẾT THÔNG BÁO KIỂM TRA 302 DOANH NGHIỆP THEO CÔNG VĂN 1927/CT-KTR

Ngày 31/03/2026, Cục Thuế đã ban hành Công văn số 1927/CT-KTr về việc tăng cường quản lý thuế đối...
11/05/2026
Thành lập doanh nghiệp & Dịch vụ Kế toán trọn gói cho DN/HKD tại Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương.

Thành lập doanh nghiệp & Dịch vụ Kế toán trọn gói cho DN/HKD tại Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương.

ĐỪNG ĐỂ "ÁN PHẠT THUẾ" THIÊU RỤI THÀNH QUẢ KINH DOANH NGAY TỪ NGÀY ĐẦU KHỞI NGHIỆP! ???? Hà Nội,...
11/05/2026
19000380